Cầu chì đuôi cá là gì? Đặc điểm cấu tạo và ứng dụng

Hiện nay có vô số loại cầu chì có mặt trên thị trường nhưng khi nhắc đến cầu chì đuôi cá thì rất ít ai hiểu loại này dùng để làm gì và khái niệm chính xác về thiết bị này ra sao? Với nhiều thắc mắc như thế thì nội dung bài viết sẽ giải đáp hết các vấn đề mà các bạn muốn biết liên quan đến cầu chì đuôi cá.

CẦU CHÌ ĐUÔI CÁ LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM CẤU TẠO VÀ ỨNG DỤNG

 

Hiện nay có vô số loại cầu chì có mặt trên thị trường nhưng khi nhắc đến cầu chì đuôi cá thì rất ít ai hiểu loại này dùng để làm gì và khái niệm chính xác về thiết bị này ra sao? Với nhiều thắc mắc như thế thì nội dung bài viết sẽ giải đáp hết các vấn đề mà các bạn muốn biết liên quan đến cầu chì đuôi cá.

Công dụng của cầu chì

Công dụng lớn của cầu chì đó chính là việc phát hiện ra sự cố nhất là chập mạch, rò rỉ điện thì ngay lập tức thiết bị cầu chì sẽ đóng cắt mạch trong hệ thống điện chính nhằm không ảnh hưởng đến các thiết bị điện đang vận hành chung quanh thiết bị này mà còn giúp cho tất cả mọi người an toàn khi sử dụng điện năng. Cầu chì không chỉ dùng cho mỗi điện dân dụng mà còn được mang vào dùng cho điện công nghiệp bởi cầu chì này tích hợp với nhiều dòng thiết bị khác rất tốt, luôn đem đến kết quả cao giúp cho người sử dụng hài lòng. Đó cũng là lý do mà cầu chì tích hợp sử dụng để làm cho bóng đèn phát sáng an toàn, gắn vào máy nước nóng hay dùng cho tháng máy và gắn vào xe ô tô, đồng thời gắn trực tiếp trong hệ thống điện ở nhà máy hay các nhà xưởng rất tốt. Chính điều này mà những nhà doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau mới lựa chọn cầu chì sử dụng cho công việc của họ ngày một nhiều hơn.

Cầu chì đuôi cá là gì

cầu chì đuôi cá

Cầu chì đuôi cá là gì

Cầu chì là một thiết bị điện được sử dụng rộng rãi trên thị trường bởi tính năng lớn là cắt mạch và ngắt dòng hoàn hảo. Cầu chì có rất nhiều loại, đa dạng về công suất làm việc đồng thời kiểu dáng và tên gọi cũng khác nhau.

Nói đến cầu chì đuôi cá thì thiết bị này hay còn gọi với tên ngắn gọn hơn đó là cầu chì cá. Loại cầu chì này được nhà sản xuất sử dụng chất liệu hình thành là sứ hoặc phenolic, với chất liệu như thế càng tạo cho thiết bị một tính chắc chắn hơn khi mang vào làm việc. Thường thì cầu chì đuôi cá được người sử dụng mang vào gắn trên potele vì thiết bị có chức năng là bảo vệ an toàn cho hệ thống điện.

Đặc điểm cấu tạo cầu chì đuôi cá

+ Đặc điểm của cầu chì đuôi cá: Loại cầu chì đuôi cá có phần đuôi dài nên nhìn khá giống con cá và như thế thiết bị cầu chì này mới có tên như vậy. Cái đáng nói nhất là độ bền lớn và liên kết cùng các thiết bị điện khác dễ dàng nên được các nhà doanh nghiệp dành cho sự quan tâm lớn.

+ Cấu tạo của cầu chì đuôi cá: Loại cầu chì này có dây điện trở thấp và có một vật liệu không cháy nằm bên trong. Khi có sự cố xảy ra mà vượt quá mức quy định của thiết bị nhất là công suất làm việc thì chắc chắn cầu chì sẽ bị nóng chảy ngay sau đó. Trong hoạt động bình thường thì cầu chì này vận hành tốt nhưng dùng cho môi trường có nhiệt độ cao hơn thì việc vận hành sẽ chậm dần nhưng không có nghĩa các linh kiện từ dây dẫn điện, tiếp điểm hay những linh kiện nhỏ khác bên trong cầu chì vận hành kém.

Bên ngoài của cầu chì này làm từ chất liệu tốt nên lớp vỏ chắc chắn, thường có màu đen và màu trắng, đặc biệt thiết bị được gắn đinh ốc đến tận 2 cái trên thân thiết bị.

Nhờ vào đặc điểm và cấu tạo mà người tiêu dùng có cái nhìn mới về cầu chì, đặc biệt là cầu chì đuôi cá này. Vì như thế mà các bạn lựa chọn sử dụng trong những ứng dụng kế tiếp của mình sẽ rất tốt.

Ứng dụng của cầu chì đuôi cá

Cầu chì đuôi cá được ứng dụng rất nhiều trong đời sống con người bởi thiết bị này không chỉ có mỗi công dụng là đóng cắt mạch điện mà chúng còn được dùng cho đầu nối điện để giúp cho việc truyền điện từ mạng truyền tải hạ áp xuống các trạm biến áp dễ dàng. Cũng vì như vậy mà các kỹ sư rất thích mang cầu chì đuôi cá vào những ứng dụng của mình vừa đem đến sự an toàn cho mọi người chung quanh mà còn đem đến nhiều lợi ích lớn cho chính người sử dụng.

ứng dụng cầu chì cá

Ứng dụng cầu chì đuôi cá

Nhìn chung bài viết này giúp các bạn hiểu hơn về cầu chì nói chung và cầu chì đuôi cá nói riêng. Mỗi một loại cầu chì sẽ có cách đóng cắt mạch điện hợp lý giúp cho việc thiết bị này đi vào vận hành ổn định nhất mà còn đem đến kết quả tốt cho chính người sử dụng nên các bạn muốn mua dùng dòng thiết bị này thì hãy tìm đến các công ty uy tín để mua dùng. Thế thì các bạn còn suy nghĩ gì mà không tìm đến công ty Nghĩa Đạt để mua dùng cầu chì đuôi cá này, đến với Nghĩa Đạt bạn sẽ được tư vấn cặn kẽ mà còn đón nhận sản phẩm chính hãng với mức giá hợp lý đồng thời còn nhận được các ưu đãi lớn mà công ty dành cho bạn. Vì như thế mà các bạn hãy đến với Nghĩa Đạt nhằm mua dùng an toàn mà còn nhận nhiều lợi ích tuyệt vời từ chính dòng sản phẩm cầu chì đuôi cá này.

 

Liên hệ mua ngay thiết bị điện:

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP NGHĨA ĐẠT

Địa chỉ: 41F/5A Đường Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Hotline: (028) 668 21 468

0913 98 08 48 (Mr. Vũ)

0931 11 55 18 (Ms. My)

0931 77 88 71 (Ms. Trang)

0931 77 88 30 (Ms. Dung)

0937 88 41 45 (Ms. Ngân)

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status Scroll